Làm đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đầu năm 2017 - Queen pearl mũi né

March 16, 2016

Làm đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đầu năm 2017


Ban quản lý dự án đã công bố những điều đạt được trong buổi thảo luận với UBND tỉnh Đồng Nai về việc giải phóng mặt bằng cho dự án.





Ngày 15-3, Ban quản lý dự án 1 (PMU1, thuộc Bộ GTVT), đại diện chủ đầu tư dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã đưa ra những tin mới trong buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án.

Dự án có tổng chiều dài 101,28km (tuyến chính dài 98,7km và tuyến nối với quốc lộ 1 là 2,58km) đi qua các huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ, thị xã Long Khánh, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) và hai huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Dự án được chia thành 2 hợp phần gồm: hợp phần 1 dài 36km từ Dầu Giây đến Xuân Lộc do ngân sách nhà nước rót tiền bằng vốn vay Hiệp hội phát triển quốc tế (IDA) của Ngân hàng thế giới (WB).

Hợp phần 2 dài 62km từ Xuân Lộc - Phan Thiết do Bộ GTVT kết hợp với các cơ quan có trách nhiệm nghiên cứu, xây dựng cơ chế đầu tư theo hình thức PPP trình Thủ tướng xem xét và đưa ra thông báo.

Tổng chi phí đầu tư cho 2 hợp phần là hơn 17.700 tỉ đồng (trong đó hợp phần 1 là 6.200 tỉ đồng).

Dự kiến, hợp phần 1 sẽ khởi công vào quý 1-2017 và hoàn tất vào năm 2019, hợp phần 2 khởi công cuối năm 2017 và dự kiến hoàn thành trong thời gian 36 tháng.

Trong buổi làm việc, PMU1cho biết đã chuẩn bị khoản tiền 300 tỉ đồng để phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng và công tác liên quan.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một vài khó khăn về công tác thông báo thu hồi đất do số liệu diện tích đất của các huyện (trên địa bàn Đồng Nai) đề nghị thông báo thu hồi có khác biệt với kế hoạch thu hồi đất năm 2016 được tỉnh phê duyệt.

PMU1 cũng đề nghị Sở TN&MT Đồng Nai quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các huyện sớm điều chỉnh lại độ rộng đất thu hồi theo đúng kế hoạch được duyệt, trình Sở TN&MT để ra thông báo thu hồi đất nhanh chóng để triển khai các bước tiếp theo.

Trong buổi làm việc, ông Trần Văn Vĩnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị các huyện có dự án đi qua gồm Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và thị xã Long Khánh phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, Sở TN&MT thúc đẩy tốc độ kiểm kê, áp giá, đền bù, giải phóng bằng để dự án được triển khai kịp thời gian theo kế hoạch.

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Recent

Học Blogger

Comments




Mr Đại
Chuyên Viên Tư Vấn BĐS
Địa chỉ: Phường 6, Quận 3, TPHCM
ĐTDĐ: 0919 50 1000
Mail: duandothi02@gmail.com

Marketing Online

Liên hệ đặt mua

ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

* Vui lòng điền đầy đủ thông tin

-->